Saturday 22 May 2010

Weekends Get Away

May 20,2010

Natuloy nga kami s apag cra crabbing, grabe napakalayo pala, we meet alot of people lalo na ung mga kababayan natin na OFW rin na nakatira sa mga camp. Mga company accomodation.Ang hirap din pala ng mga buhay nila, para silang mga iskwaters, nung nasa tabi na kami ng dagat, its a pleasure as 4 lang kaming mga babae out of 10 na kalalakihan, Filipino guys are still gentleman pala, so they cooked and trear us like a  quenns.  Grabe ngaun lang ako ulit nakaranas ng parang totoong camping na  parang nasa pilipinas ka lang, First time ever to eat oyster, oysters are sold here like 800 dirhams so it is like bihira alng kami makakain or more theless hindi nakakakain...Meet new friends and was reaaly happy.

May 21, 2010

Same companies ulit, went to our kaopisina's house or sya ung tinatawag kong uncle as he has despidida party, uuwi kasi ng pinas for 1 month. so came there late na kasi i went first to his house, spent some time with him. Kahit na hindi ko alam kung ano ba talaga kami nag eeforrt parin ako just to be with him, watch movie, masaya na ako ng nakakasama ko sya, at iba yung feeling, at 05:00 nag punta na ako sa mga kaibigan ko, pagdating ko we ate sisig na baboy, grabe ang sarap so, ako kasi hindi ako nahihiya kumain ako ng rice, then drink...I was checking to rubierubs our photo during the carbbing kaya lang she deleted it. so i was sad kasi balak ko pa naman i post dito yun.They are planning to go to Bar kaya lang humindi ako, nakapang bahay lang kaya ako, so parrot told them kung hindi daw ako pupunta hindi din daw sya sasama, so the planned is cancellled. I went home and was callling him kaya lang di sya sumasagot, well its always like this. So when i reached home, kunyari wala muna akong sad feeli ngs towads him, decided to take shower, after shower dialled again his number, wala pa rin, so nanonood ako ng TFC then texted him,
ME:  Where are you?
Hindi sya nagreply, so okei 1 misscall kapag hindi nya pa sagutin leave him, wag na maging makulit so i was calling him, salamat naman at sinagot nya, kasama nya yung kaibigan nya so told him im at home now, i will sleep, so he told me OK goodnight. so went to bed and sleep.

May 22,2010

I woke up at 9 am, imagine wala akong work but i woke up early, si ate kasi eh, dahil lalabas sila with my cousins, so ate breakfast then sa wala akong magawa sige hanap ng pwedeng pag ka abalahan, pinuntahan ko si sam sam ung bata samin, nakipaglaro ako, hangang sa tumawag sya sakin
HIM: Napospone ung lakad natin kahapon gusto mo manood mamaya?
ME: Cge anong oras?
HIM: mga ala una ng hapon
ME: Cge anong oras mo ako susunduin?
HIM: mga 12:15 nanjan na ako sa harap ng bahay nyo, misscall kita
ME: Cge
so cge parin ako sa pakikipaglaro kay sam sam, hangang sa antukin nya sya 11:40, so ako naman naligo na, nag aayos palang ako, ayan na panay na ang kanyang misscalls.Sa pag mamadali ko hindi na ako nakapag ayos, so sakay na ako sa kotse nya,  so ako panay ang kwento ko, tapos nakarating na kami sa marina mall, bumili sya ng ticket at ako naman bumili ng cola at popcorn, nanood na kami, sya maingay kasi ikinukuwento nya sakin ung movie, kasi base daw yun sa games, King of Persia ung movie, dahil 2 oras at 30 mins un, nabobore ako, so na feel nya. After ng movie kumain kami ng pizza, sa foodcourt kasi concern daw sya sa mga gusto kong kainin, so kwento parin ako ng kwento sa knya about thursday night at yung pagdalaw namin sa uncle ko, si parrot tawag ng tawag sakin, so parang nairita sya, so sabi nya san na? kako mamyang 5 pm matatapos ung pasok ni parrot, sabi nya i can stay and drop u, so sabi ko wag nlng since u have to go to ur uncles house right? so sabi nya skin ayaw kong nag tatxi ka, haler concern sya?. sabi ko ok lang ayaw kong maabala ka, gusto mo umuwi ka na muna magpahinga  tapos punta ka sa uncle mo, ako ok lang pwede mo muna ako ihatid sa pinsan ko then wait ko na si parrot dun. So un, ako parin ang nasunod. Kaya lang di parin kami nagkita ni parrot decided to go home. Wala akong nareceived na text o kahit na ano galing sa knya.

Mahirap pala ang ganitong sitwasyon, kasi hindi ko alam kung ano ba talaga ako sa knya, Takot lang ba sya talgang aminin na my gusto rin sya sakin kasi sa unang deal namin na wag nya akong mahalin?.

1 comment:

Anonymous said...

I love reading ur blogs. :D